Nếu ai từng làm sale và marketing cho ngành Bất Động Sản đều thấy được những thách thức của nó như thị trường nhiều sự cạnh tranh, doanh nghiệp gặp khó trong việc quản lý dữ liệu và quản lý KPI nhân viên, chăm sóc khách hàng, … Đối mặt với các vấn đề đó, CRM là giải pháp cần thiết dành cho các doanh nghiệp bất động sản để cạnh tranh và phát triển.
Vậy chính xác CRM là gì? Và nó có thể giúp doanh nghiệp bất động sản nói chung, và những nhân viên sale, marketing ở đây nói riêng như thế nào?
Bài viết dưới đây của Rodi CRM sẽ giúp quý bạn giải đáp những câu hỏi trên
Nội dung
Thiếu một giải pháp quản trị dữ liệu đồng bộ, và quản lý quy trình chuẩn xác sẽ khiến doanh nghiệp bất động sản gặp những vấn đề sau:
CRM – là viết tắt của Customer Relationship Management – phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Hiểu theo cách cụ thể hơn thì CRM bất động sản có nghĩa là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hay còn được hiểu là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng trong ngành bất động sản.
Với tình cảnh thị trường kinh tế đang dần hồi phục sau dịch COVID-19 như hiện nay, các doanh nghiệp bất động sản có tầm nhìn đều đang tìm kiếm tất cả những phương pháp có thể để phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, thực hiện các chiến dịch marketing đến đúng với khách hàng mục tiêu, cho ra đời những sản phẩm đáp ứng khả năng và thị hiếu của người dùng … Với thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các nhà quản lý buộc phải tìm ra câu trả lời cho những vấn đề trên để doanh nghiệp có thể tồn tại, và xa hơn là vươn lên phát triển.
Đặc thù của khách hàng bất động sản, đó là thời gian quyết định và cân nhắc kéo dài khá lâu. Một căn nhà trước hết là một tài sản đắt giá, giá trị dao động từ vài trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng, vì vậy không ai có thể nhìn qua và đưa ra quyết định lập tức cả. Căn nhà còn là nơi ở cả đời, với suy nghĩ “an cư lập nghiệp” của người Á Đông bao đời nay, việc chọn nhà là một trong những quyết định hệ trọng nhất trong cuộc đời con người. Vì vậy, để thuyết phục được khách hàng chọn mua căn nhà, căn hộ của mình, nhân viên tư vấn bất động sản sẽ phải tiếp xúc với khách hàng rất lâu, ghi lại chi tiết nhu cầu của khách hàng để liên tục đưa ra những hành động phù hợp.
Với đặc điểm trên, thì khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng của Rodi CRM trở nên cực kỳ phù hợp để giải quyết vấn đề. Rodi CRM sở hữu hệ thống quản lý và lưu trữ dữ liệu chi tiết và khoa học, dễ dàng sử dụng và quan trọng hơn, mọi người trong hệ thống đều có thể nhìn thấy và chỉnh sửa các thông tin khách hàng trong danh sách. Như vậy mọi vấn đề hợp tác sẽ trở nên dễ dàng hơn, sẽ không còn những vấn đề về dữ liệu thất thoát hay nhân viên không hiểu ý nhau. Hơn nữa, mỗi khi có người mới gia nhập hệ thống thì quá trình làm quen và bắt nhịp cũng sẽ diễn ra rất nhanh, vì tất cả thông tin doanh nghiệp đã thu thập về khách hàng đều đã được quy về một mối trên CRM bất động sản.
Việc hiểu rõ khách hàng như vậy cũng sẽ khiến các hành động chăm sóc khách hàng trở nên dễ thực hiện hơn. Với tính năng Hành trình khách hàng độc đáo số 1 Việt Nam, Rodi CRM hứa hẹn sẽ giúp bạn đưa ra được những thông điệp, những chăm sóc “đúng người đúng thời điểm”. Kho dữ liệu khách hàng khổng lồ và chi tiết sẽ giúp các chiến dịch tiếp thị, marketing trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bởi các nghiên cứu đã chứng minh, việc chạy quảng cáo re-marketing trên tệp khách hàng cũ tốn ít chi phí hơn tìm khách hàng mới rất nhiều, mà tỉ lệ chính xác lại cao hơn.
Thông qua hai tính năng Khách hàng và Khách hàng tiềm năng của Rodi CRM, mọi nhân viên đều có thể nhìn thấy tất cả thông tin của khách hàng/khách hàng tiềm năng như: đến từ nguồn nào, lịch sử chăm sóc khách hàng, vấn đề khách hàng gặp phải, … và quan trọng nhất là các bình luận của người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Và với những thông tin đó, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa để cải thiện trải nghiệm của người mua bất động sản tiềm năng.
Điểm độc đáo của Rodi CRM đó là tính năng hành trình khách hàng số 1 Việt Nam. Nhân viên có thể thấy rõ mối quan hệ của khách hàng với doanh nghiệp là khách hàng tiềm năng, MQL, SQL hay khách hàng mục tiêu. Việc phân loại rõ ràng như vậy giúp nhân viên biết cần phải làm gì với khách hàng và làm vào lúc nào, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Ngoài ra, với sự hiểu biết về những kênh bán hàng tốt nhất và hành trình mua hàng của khách hàng tiềm năng, các bộ phận marketing cũng có thể tạo ra được các chiến dịch tiếp thị một cách phù hợp.
Rodi CRM có thể dùng để phân công, kiểm soát tất cả những quy trình làm việc và tình trạng công việc của từng nhân viên khác nhau. Bởi thế, các nhà quản lý sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian phân công công việc bằng excel và nhắc nhân viên hoàn thành được công việc trên điện thoại như trước đây.
Việc tự động cập nhật dữ liệu khách hàng từ các nguồn về CRM cũng giảm cho nhân viên lượng công việc nhập dữ liệu thủ công, giúp họ có nhiều thời gian hơn để tiếp xúc với khách hàng và làm các công việc khác.
Thậm chí, nếu như bạn muốn xem báo cáo khách hàng, báo cáo doanh thu trong một khoảng thời gian bất kỳ, nhà quản lý chỉ cần thao tác một cú nhấp chuột ở trên hệ thống CRM. Ngoài ra, CRM cũng có tính năng tự động hóa một số nhiệm vụ, ví dụ như nhập thủ công dữ liệu khách hàng lên hệ thống để giúp nhân viên dành được thời gian cho những thứ quan trọng hơn.
Khách hàng luôn yêu thích cảm giác được chú ý, được quan tâm, muốn thấy mình là người đặc biệt trong mắt doanh nghiệp. Với Rodi CRM, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Nhân viên có thể tận dụng kho dữ liệu để nắm vững nhu cầu, đặc điểm và sở thích của khách hàng từ đó đưa ra những thông điệp cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Rodi CRM sẽ giúp quản lý các thông tin khách hàng một các dễ dàng hơn:
Trong thời kỳ bình thường mới hiện nay, đổi mới chính là chìa khóa cốt lõi để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Đối với một ngành nghề gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh như bất động sản, việc nắm bắt lấy từng cơ hội là điều rất quan trọng để vươn lên. Chiến lược áp dụng CRM bất động sản sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự thay đổi này. Bởi thế, đừng ngại ngần mà không thử nghiệm giải pháp này bào mô hình công ty bạn để nhận được những cải thiện và hiệu quả đáng mong đợi.
Trải nghiệm Rodi CRM 3 tháng miễn phí ngay tại: https://rodicrm.vn/
Newer Post